Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Rượu nấm linh chi có phải là vị thuốc quý


Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma Lucidum, thuộc họ nấm Lim. Nấm linh chi có nhiều tên gọi khác như là nấm trường thọ, tiên thảo hay là vạn niên nhung,..

Nấm linh chi được xếp vào loại siêu thượng phẩm, quý hơn cả nhân sâm. Nấm linh chi có nhiều loại khác nhau: thanh chi, hồng chi (xích chi), bạch chi, hoàng chi, tử chi…nhiều màu khác nhau. 

Loại nấm linh chi có dược tính mạnh nhất là hồng chi, cây có thân màu đỏ, vị đắng, ích tâm khí, thông trí tuệ.

Rượu nấm linh chi có phải là vị thuốc quý-1


Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma Lucidum, thuộc họ nấm Lim. Nấm linh chi có nhiều tên gọi khác như là nấm trường thọ, tiên thảo hay là vạn niên nhung,..Nấm linh chi được xếp vào loại siêu thượng phẩm, quý hơn cả nhân sâm. Nấm linh chi có nhiều loại khác nhau: thanh chi, hồng chi (xích chi), bạch chi, hoàng chi, tử chi…nhiều màu khác nhau. Loại nấm linh chi có dược tính mạnh nhất là hồng chi, cây có thân màu đỏ, vị đắng, ích tâm khí, thông trí tuệ.

Trong Đông y, nấm linh chi có tên gọi khác là tiên thảo hay nấm trường thọ. Công dụng tác dụng của nấm linh chi cực kỳ bổ dưỡng nếu biết cách dùng nấm linh chi hiệu quả, tránh tác dụng phụ của nấm linh chi kiêng gì? Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1720 – 1791) cách đây 200 năm đã sử dụng nấm linh chi chữa bệnh và tăng cường sức khỏe. Nấm linh chi là một phân loài thuộc họ Nấm lớn dễ trồng.

Hoạt chất có trong nấm linh chi

Trên thế giới đã có các công trình nghiên cứu về thành phần dược chất của nấm linh chi. Tác dụng của nấm linh chi theo Viện Y dược có nhiều công dụng chữa bệnh gì và bổ dưỡng thế nào. 

Kết quả cho thấy, trong nấm linh chi rừng có những hoạt chất tốt cho sức khỏe như: Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan. Tuy hàm lượng các chất này trong nấm linh chi ít hơn nấm lim xanh nhưng vẫn là thảo dược tự nhiên có giá trị.

Tại Việt Nam, các nhà khoa học tìm thấy trong nấm linh chi có chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết như: đồng, sắt, kali, magnesium, natri, calcium. Các nguyên tố này giúp sự vận hành chuyển hóa của cơ thể hoạt động tốt nhất.

Rượu nấm linh chi có phải là vị thuốc quý-2


Tác dụng của rượu nấm linh chi

Nấm linh chi có công dụng trong chữa bệnh

Nấm linh chi có thể hỗ trợ điều trị và ngăn chặn các bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh ung thư, bệnh gout.
  • Bệnh ung thư: Chất Germanium trong nấm linh chi có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư trong cơ thể, kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
  • Bệnh gout: Triterpenes (chất chống viêm) giúp tăng cường đào thải axit uric trong máu, lngăn chặn sự tích lũy các axit uric thành cục u hình kim, chống viêm giảm cơn đau nhức xương khớp.
  • Bệnh tiểu đường: Thành phần Polysacchanride có trong nấm linh chi giúp điều tiết Insulin ổn định, giảm đường huyết trong máu. Linh chi giúp ngăn chặn và giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường.
Tác dụng của nấm linh chi đối với hệ miễn dịch

Nấm linh chi giúp cơ thể sản sinh ra các loại vitamin, khoáng chất và lượng đạm cần thiết cho cơ thể. 

Ngoài ra, nấm linh chi có tác dụng làm tăng chức năng sản xuất ra Interferon (nhóm các protein tự nhiên, có khả năng chống lại virut, ký sinh trùng và tế bào ung thư). Từ đó nâng cao hoạt động chức năng của đại thực bào và lympho bào.

Tác dụng của nấm linh chi đối với hệ tiêu hóa

Nấm linh chi có khả năng làm sạch ruột, giải độc và bảo vệ gan, ức chế virut, vi khuẩn gây bệnh.

Tác dụng của nấm linh chi đối với hệ thần kinh

Nấm linh chi trị chứng đau đầu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, giúp thư giãn thần kinh, giảm Stress.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét