Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Hướng dẫn cách sử dụng bào tử nấm linh chi


Lớp bào tử nấm linh chi được hình thành khi cây nấm bước vào tuổi trưởng thành, chúng sẽ sản và phóng thích bào tử, trở thành hạt giống của nấm linh chi.

Hướng dẫn cách sử dụng bào tử nấm linh chi-1


Sử dụng bào tử nấm linh chi đỏ hiệu quả


– Vì là bào tử chưa phá vách sẽ còn chứa nhiều bào tử lép (bào tử lép không gây hại cho sức khỏe, chỉ ít tác dụng) nên cần phải dùng hơn 2 muỗng cà phê trở lên, liều lượng phải dùng nhiều hơn bào tử đã được bóc tách.

Chú ý: Bột bào tử nấm linh chi không tan hoàn tàon trong nước nên uống cả phần không hòa tan. 
Bào tử nấm linh chi được cấu tạo bởi 2 lớp vỏ rất cứng, để giải phóng hoàn toàn dược chất bên trong giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng chúng ta phải bóc tách vỏ qua phương pháp phân giải Enzyme bằng nhiệt siêu thấp. 

Sau khi bóc tách cơ thể hấp thu hoạt chất trong bào tử linh chi tăng lên gấp 45 lần so với chưa phá vách.

Thông thường sau khi phá vách, tách được lớp vỏ bên ngoài và loại bỏ được các bào tử lép thì 1000gr bào tử nấm linh chi chỉ còn khoảng 700gr, tuy nhiên bào tử sau khi đã được bóc tách lớp vỏ bên ngoài rất dễ bị oxy hóa nếu không được bảo quản tốt.


Hướng dẫn cách sử dụng bào tử nấm linh chi-2


Cách dùng bào tử nấm linh chi phá vách


– Cho 1 thìa cà phê bào tử nấm linh chi vào khoảng 300ml nước thật sôi khuấy đều và để khoảng 15 phút cho bào tử nở hết lớp vỏ bên ngoài (vì bào tử đã sử lý vi sinh và phá vách) sau đó uống bình thường nhu cà phê hoặc trà.

Cách sử dụng bào tử nấm linh chi chưa phá vách


– Nếu nấm linh chi đươc nuôi trồng trong môi trường sạch thì bào tử sau khi lấy trên tai nấm sẽ không cần xử lý vi sinh hoặc phá vách và có thể dùng theo cách sau đây:

Cho 2 muỗng cà phê bào tử vào 500ml nước và đun sôi khoảng 30 phút để làm mềm lớp vỏ bên ngoài, khi uống vào môi trường Axit trong dạ dày với môi trường kiềm trong ruột sẽ phá vỡ được lớp vỏ bào tử, qua đó cơ thể có thể hấp thụ được các tinh chất có trong bào tử.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét