Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Dùng nấm linh chi khô tốt cho sức khỏe


Nấm linh chi được biết đến là một loại thảo dược quý với rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Sử dụng chúng vừa mang đến khả năng bồi bổ cơ thể, vừa giúp hỗ trợ chữa trị bệnh tật một cách hiệu quả.

Dùng nấm linh chi khô tốt cho sức khỏe-1

Tác dụng của nấm linh chi khô với người bệnh


- Giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để cơ thể có thể chống lại những tác nhân gây bệnh, phòng chống bệnh tật.

- Hỗ trợ tốt đối với hệ tiêu hóa, tiêu diệt những vi khuẩn độc trong ruột, tăng cường khả năng tiêu hóa của cơ thể, hỗ trợ chữa bệnh táo bón.

- Giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể, loại bỏ những độc tố để mang đến một cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái. dùng nấm linh chi khô với liều lượng khoa học để phòng và chữa trị hiệu quả các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,...

- Thúc đẩy tuần hoàn lưu thông máu, lọc sạch máu, hỗ trợ phòng chống bệnh máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch.

- Tốt cho hệ thần kinh, giảm các triệu chứng căng thẳng mệt mỏi, mang đến một cơ thể thoải mái, tạo giấc ngủ sâu, tinh thần minh mẫn.

- Bổ sung các chất dinh dưỡng, các loại vitamin chơ cơ thể để tăng cường sức khỏe.

- Bên cạnh đó nấm linh chi còn có khả năng giúp làm đẹp cho các chị em. Uống nước nấm linh chi để đào thải độc tố, chăm sóc da, giữ gìn vóc dáng thon gọn. Nấm linh chi cũng được sử dụng để làm các loại mặt nạ dưỡng da, mang đến hiệu quả rất tốt.

Dùng nấm linh chi khô tốt cho sức khỏe-2

Cách dùng nấm linh chi khô hiệu quả


Có nhiều cách chế biến nấm linh chi khác nhau và đối với nấm linh chi khô các bạn có thể sử dụng theo các cách sau đây:

- Hãm nấm linh chi bằng nước

Sử dụng nguyên liệu gồm có: 2 lít nước lọc, 20g nấm linh chi khô đã cắt lát, một ít cam thảo, đường phèn.

Cho nấm linh chi, đường phèn và cam thảo vào đun cùng với 2 lít, đun sôi, sau đó cho lửa nhỏ đun trong vòng 20 phút. Sau đó chắt nước nấm linh chi ra bát, thu được nước nấm linh chi lần thứ nhất.

Tiếp tục đun nước nấm linh chi lần thứ 2, tứ 3 như thế, sau đó trộn nước nấm linh chi của cả 3 lần lại với nhau, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần. Mỗi ngày dùng khoảng 240ml nước nấm linh chi, chia đều ra uống.

Với phần bã nấm linh chi các bạn có thể tận dụng để chăm sóc da, tóc cũng cho tác dụng tốt.

- Chế biến món súp nấm linh chi

Chế biến nấm linh chi khô như thế nào, súp nấm linh chi sẽ là một gợi ý hoàn hảo giúp mang đến cho gia đình một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, cách làm lại rất đơn giản. Chế biến nấm linh chi đỏ thành món ăn là một cách làm được nhiều người ưa chuộng.

Nguyên liệu gồm: 1 con cua biển, nấm linh chi, 1 ít nấm tuyết, 2 quả trứng gà, nước hầm xương, bột năng, gia vị.

Cách làm như sau: làm sạch cua sau đó luộc chín, tách lấy thịt cua, ướp với các loại gia vị. nấm tuyết ngâm trong nước cho nở đều sau đó đem rửa sạch và cắt nhỏ, đánh tan trứng gà, Hòa 1 thìa bột năng với nước nguội.

Đun sôi nước hầm xương rồi cho các loại nấm tuyết, thị cua, nấm linh chi vào đun trong vòng 5 phút, nêm gia vị cho vừa ăn. Co bột năng vào hòa tan và khuấy đều để bột chín sánh lại, rồi cho trứng vào khuấy nhanh rồi tắt bếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét