Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Loại bột bám trên tai nấm linh chi có phải là thành phần dược liệu tốt nhất của nấm


Bào tử nấm linh chi là phấn của nấm linh chi có màu nâu được phủ đều mặt trên tai nấm với kích thước rất nhỏ (5,5μm – 10,2μm) mắt thường không thể nhìn thấy. Lớp bào tử này được hình thành khi cây nấm bước vào tuổi trưởng thành, chúng sẽ sản và phóng thích bào tử, trở thành hạt giống của nấm linh chi

Loại bột bám trên tai nấm linh chi có phải là thành phần dược liệu tốt nhất của nấm-1

Các giai đoạn hình thành bào tử nấm linh chi


1. Giai đoạn cây nấm còn nhỏ có viền trắng rất to xung quanh, tai nấm lúc này có màu vàng cánh gián, ở thời điểm này bào tử chưa hình thành.Phía ngoài bịch nấm vẫn còn màu trắng vì nấm chưa phóng thích bào tử.

2. Giai đoạn cây nấm đang trưởng thành viền trắng xung quanh tai nấm được thu nhỏ lại, có màu nâu rõ ràng hơn và bắt đầu hình thành bào tử trên bề mặt tai nấm. Trên bịch nấm đã có lớp phấn màu nâu do nấm phóng thích bào tử.

3. Giai đoạn cây nấm trưởng thành hoàn toàn khi viền trắng không còn, có màu nâu sậm, bề mặt trên tai nấm được một lớp phấn phủ đều đây cũng là giai đoạn nấm phóng thích bào tử mạnh nhất. Bịch nấm đã có màu nâu sậm như tai nấm do bào tử phủ lên, tại thời điểm này dược tính của nấm linh chi rất cao chúng ta đã có thể thu hoạch tránh nấm quá già sẽ hóa gỗ và mất dần dược tính.

Bắt đầu từ giai đoạn thứ 2 trở đi đến lúc thu hoạch nấm sẽ phóng thích bào tử ra xung quanh và rơi vãi xuống nền, chúng ta thấy như có một lớp sương bụi màu nâu trong trại.

Loại bột bám trên tai nấm linh chi có phải là thành phần dược liệu tốt nhất của nấm-2


Tác dụng bào tử nấm linh chi


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học bào tử chứa dược tính gấp 75 lần cá thể nấm trên cùng khối lượng, là tinh chất nhất của nấm linh chi chứa nhiều thành phần quan trọng như Germanium hữu cơ, Selenium, Polysaccharides, Peptide, Enzymes, Triterpen, Acid béo, Acid amin… Có công dụng giúp tăng khả năng miễn dịch cơ thể, hỗ trợ hệ thần kinh, cải thiện hệ tiêu hoá, tim mạch, lọc máu, giải độc gan.

– Giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện tuần hoàn máu, cải thiện chức năng tuyến tuỵ, thúc đẩy tiết Insulin, giúp giảm đường huyết.

– Phòng bệnh xơ gan và giúp người bị viêm gan mãn tính làm chậm quá trình xơ gan.

– Giúp kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư, giảm thiểu sự di căn của tế bào ung thư, giảm sự đau đớn của người bệnh, hỗ trợ giảm thiểu các tác dụng phụ do trị liệu phóng xạ, trị liệu hoá học.

– Bào tử nấm linh chi có thể giúp làm đẹp da, chống lão hóa, những vết nám và tàn nhang trên da mặt sẽ dễ dàng bị loại bỏ khi dùng bào tử với sữa chua không đường hoặc mật ong để làm mặt nạ, hiệu quả thật bất ngờ sau một thời gian ngắn sử dụng.

– Ngoài ra tác dụng của phấn nấm linh chi còn rất nhiều công dụng khác, công dụng bào tử nấm linh chi hoàn toàn như công dụng của nấm linh chi đỏ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét