Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Nấm linh chi đen (Hắc linh chi)



 Nấm linh chi đen thường mọc ở sâu trong rừng, trên những quả núi cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển với địa hình hiểm trở, nên số lượng loại nấm này thường không nhiều. Do vậy, việc khai thác nấm hắc chi thường vô cùng khó khăn.

Nấm linh chi đen (Hắc linh chi)-1


Nấm linh chi đen là gì?

Nấm linh chi đen (hắc chi, hắc linh chi) có tên khoa học là Ganoderma Subresinosum, là một trong sáu loại nấm thuộc họ nấm lim xanh tự nhiên, gồm: hắc linh chi , bạch linh chi, hoàng linh chi, tử chi, thanh chi, xích chi (hồng linh chi).

 Trong 6 loại này thì Nấm linh chi Đen và Đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Hắc linh chi có vị mặn, tính lành không độc, có chứa nhiều dược chất quý hiếm, được thiên nhiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người với những công dụng hữu ích như bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị và điều trị phòng ngừa nhiều loại bệnh khác nhau…

Trong tự nhiên, nấm linh chi đen thường mọc ở sâu trong rừng, trên những quả núi cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển với địa hình hiểm trở, nên số lượng loại nấm này thường không nhiều. Do vậy, việc khai thác nấm hắc chi thường vô cùng khó khăn.

 Những người thợ sơn tràng thường phải vượt hàng nghìn cây số, vào tận sâu trong các khu rừng nguyên sinh mới có thể tìm và khai thác được nấm.


Nấm linh chi đen (Hắc linh chi)-2



Dược tính có trong hắc linh chi

Cũng như những loại nấm linh chi khác trong họ nấm lim, hắc linh chi có chứa rất nhiều dược chất quý hiếm như: 

Adenosine: Đây là một thành phần rất quan trọng trong nấm hắc linh chi, 

Adenosine giúp cân bằng cơ thể, trấn tỉnh con người ở mọi lúc mọi nơi; 

Cellulose: Thành phần này giúp cho cơ thể chống được rất nhiều căn bệnh như tiểu đường, táo bón, mệt mõi, suy nhược thần kinh, kích thích cơ thể khỏe mạnh; 

Selenium: Hỗ trợ cho những người hay mắc các căn bệnh về tim mạch, làm máu lưu thông. 
Thành phần này rất có ích đối với người già và những người hay mắc bệnh về hệ thần kinh; 

Adenine: Thành phần giúp chống thiếu dưỡng khí trong cơ thể.

Đây là nền tảng vững chắc giúp cơ thể phát hiện và tiêu diệt những nguy cơ gây hại khi chúng xâm nhập vào cơ thế. Nếu cơ thể khỏe mạnh, tế bào gan cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các tác nhân gây bệnh. Do đó, nguy cơ mắc bệnh gan sẽ giảm xuống đáng kể.

– Ngoài ra nấm linh chi còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Giúp cơ thể duy trì sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh.

– Nấm Linh chi tác dụng lên cơ thể để thúc đẩy hệ thống miễn dịch tự nhiên tổng thể giúp cơ thể cân bằng và lần lượt xử lý bệnh.

– Linh chi thúc đẩy sức khỏe tổng thể và tăng cường sức sống.

– Các thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại trong nấm linh chi đã được khẳng định là các nhân tố quan trọng việc tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như khống chế sự phát triển của virut tác nhân gây ra bệnh viêm gan siêu vi B và xơ gan.

– Bảo vệ tế bào gan: Giảm gánh nặng cho gan cũng là một cách bảo vệ gan hiệu quả. Sử dụng những sản phẩm giúp bảo vệ tối ưu cho tế bào gan trước sự tấn công của các tác nhân gây hại cũng là một lựa chọn thông minh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét